Trong chuyến đi ngắn vẻn vẹn 2 tiếng đồng hồ với tiền vé chỉ 5.000 đồng một lượt, Sài Gòn vốn sầm uất bỗng chốc trở nên lạ lẫm.

Xem thêm: 7 điều chỉ du khách mới làm ở Paris / 10 nước ít thu hút du khách nhất thế giới

Nhiều người ở Sài Gòn tin rằng thành phố này quá bé nhỏ, đến nỗi chẳng còn nơi nào mới để đi hay cảm nhận. Nhưng tất cả những điều đó sẽ nhanh chóng biến mất, khi bạn tự tạo nên một chuyến đi theo cách hoàn toàn khác: trở thành khách du lịch trong chính thành phố của mình.

Hãy bỏ chiếc xe máy của bạn ở nhà và bước lên xe buýt. Khung cảnh Sài Gòn trôi chầm chậm qua ô cửa xe và những con người hàng ngày mưu sinh hiện lên trên ống kính máy ảnh đầy sống động. 


Vòng xoay Trần Nguyên Hãn và chợ Bến Thành vốn quen thuộc nhưng vẫn trở nên mới mẻ trong chuyến đi ngắn này. Ảnh: Tân Cao.

Chuyến xe buýt số 2 đi từ Bến xe miền Tây đến chợ Bến Thành sẽ dẫn bạn qua hai cung bậc cảm xúc. Đó là sự xô bồ nhưng gần gũi ở bến xe miền Tây, nơi người dân ở các tỉnh đổ về trạm và những bước chân vội vã của du khách nước ngoài trên những con đường trung tâm Sài Gòn.

Bạn nên đón xe buýt ngay trong bến để có chỗ ngồi đẹp cạnh cửa sổ. Những chuyến xe buýt chạy tuyến đường chính ở Sài Gòn bây giờ được sửa sang nên bạn sẽ không cảm thấy khó chịu do chen chúc. Dù đủ khách hay vắng bóng, chiếc xe buýt vẫn sẽ khởi hành đúng giờ.

Xe buýt sẽ chạy qua tuyến đường Hậu Giang nên đừng quên nhìn vào chợ Cây Gõ. Ngôi chợ này là một địa điểm mua sắm nổi tiếng của người dân sinh sống khu vực quận 6. Ở đây bán rất nhiều đồ từ quần áo, túi xách, kẹp tóc cho đến vòng tay với giá cả rất rẻ.

Rẽ sang đường 3/2, quận 10, bạn sẽ có dịp nhìn ngắm những cây cầu vượt mới xây, với những bụi cây và hoa tươi tốt dưới chân cầu - những thứ rất bình thường khi bạn chạy ngang bằng xe máy. Trong cơn mưa rả rích, qua khung cửa lấm tấm nước, bạn sẽ có một cảm giác bồi hồi khó tả khi bắt gặp hình ảnh những người đẩy xe bán dạo ngồi nép vào hiên nhà, những quầy bánh trung thu mọc lên san sát hay đoàn xe nối đuôi nhau chạy.

Xe tiếp tục lăn bánh qua con đường Cao Thắng. Con đường này có rất nhiều quán ăn ngon mà bạn có thể ghi nhanh vào sổ để có dịp quay lại và thưởng thức. Từ quán nướng, nhà hàng buffet cho đến đồ ăn vặt, đường Cao Thắng có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Nếu là người thích sự náo nhiệt, chắc chỉ có phố Tây, Phạm Ngũ Lão mới đủ sức cuốn hút bạn. Đây là khu phố Tây nhộn nhịp nhất Sài Gòn. Những du khách vai đeo balô nặng trĩu nhưng sải bước rất nhanh. Nhìn cách họ di chuyển, đôi chân của bạn cũng như được truyền năng lượng để bước đi.

Đúng lúc bạn muốn sải bước giống họ, cũng là lúc xe buýt đến trạm xe Bến Thành và trời cũng đã hết mưa. Hãy xuống xe và đi bộ qua đường. Vẫn khung cảnh quen thuộc như chợ Bến Thành, vòng xoay tượng đài Trần Nguyên Hãn, công viên 23/9, nhưng khi đứng ở đó với tâm thế của du khách, bạn thấy trong lòng rộn ràng trước vẻ đẹp "cũ mà mới". 

Chiếc xích lô đậu trên vỉa hè chờ khách. Ảnh: Thảo Nghi

Từ đây, bạn thỏa sức khám phá trung tâm thành phố Sài Gòn trên đôi chân của mình. Bạn phát hiện ra người lái xe ôm trung niên nói tiếng Nhật lưu loát để chỉ đường cho một anh chàng Nhật đi lạc, một người mặc áo xanh tình nguyện đứng ngay ngã tư để giúp đỡ du khách sang đường hay những chiếc xích lô đậu trên vỉa hè chờ người ngồi lên.

Điểm đến cuối cùng là chợ Bến Thành. Chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước những món hàng lung linh màu sắc. Có vào đây rồi mới thấy, chợ Bến Thành không thua kém những ngôi chợ sầm uất ở nước ngoài, chỉ là mức giá được điều chỉnh dành cho khách du lịch nên người Việt mua ở đây không phù hợp cho lắm.

Những gian hàng bán đồ lung linh bên trong chợ Bến Thành. Ảnh: Phan Nhất.

Với chặng đường dài 14 km, tổng thời gian ước lượng là 2 tiếng đồng hồ, nhưng đoan chắc với bạn mọi góc nhìn sẽ khác. Chỉ cần bạn gác chiếc xe máy và leo lên xe buýt, bạn sẽ thấy Sài Gòn vẫn là một vùng đất đầy quyến rũ.

Theo vnexpress

1 comments: